Nếu doanh nghiệp của bạn có bộ phận CNTT riêng, các kỹ sư IT của bạn có thể phải dành quá nhiều thời gian để vận hành, sửa chữa các hệ thống IT hiện có. Một số vấn đề bộ phận IT cần xử lý cho nội bộ như reset mật khẩu, thay đổi địa chỉ Outlook, không thể mở một tài liệu Microsoft Word, hướng dẫn nhân viên truy cập vào hộp thư thoại... Các kỹ sư IT của bạn phải mất quá nhiều thời gian với các vấn đề hỗ trợ cơ bản, trong khi không thể tập trung vào phát triển công nghệ phục vụ các chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thuê thêm nhân viên IT có thể rất tốn kém và phức tạp hóa bộ máy nhân sự một cách không cần thiết.
Hoặc trong trường hợp bạn là Doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu về IT chỉ là những hoạt động đơn giản đảm bảo phục vụ và hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nữa ngân sách cũng chưa đáp ứng được cho việc xây dựng và duy trì một bộ phận IT riêng biệt.
Trong những trường hợp này, bạn nên xem xét sử dụng giải pháp thuê ngoài dịch vụ IT HelpDesk.

Dịch vụ IT helpdesk thuê ngoài bao gồm những hoạt động nào?
Một dịch vụ IT helpdesk thuê ngoài sẽ có vai trò và nhiệm vụ như một bộ phận IT chuyên biệt của doanh nghiệp. Dịch vụ bao gồm hỗ trợ và đảm bảo vận hành cho hệ thống IT doanh nghiệp, như:
- Khắc phục sự cố phần mềm, phần cứng và các vấn đề về truy cập mạng.
- Hướng dẫn người dùng cuối để thiết lập và sử dụng các công nghệ mới.
- Thực hiện sao lưu và khôi phục lại các tập tin và thư mục dữ liệu của tổ chức, doanh nghiệp.
- Hỗ trợ cài đặt, cấu hình và nâng cấp phần mềm máy tính cá nhân và hệ điều hành.
- Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật nội bộ khác...
Lợi ích mang lại?
- Những vấn đề IT cơ bản sẽ được tự động xử lý: Các dịch vụ hỗ trợ IT thuê ngoài sẽ là đầu mối liên lạc đầu tiên cho nhân viên của bạn. Kỹ sư IT cấp 1 và 2 sẽ giải quyết công việc theo chức năng hỗ trợ kỹ thuật đơn giản, chẳng hạn như xử lý các sự cố cơ bản, cài đặt phần mềm, và hỗ trợ xung quanh các ứng dụng văn phòng. Những vấn đề đòi hỏi trình độ cao hơn và / hoặc hỗ trợ tại chỗ sẽ được gửi đến bộ phận IT của công ty bạn.
- Tiết kiệm chi phí: Với dịch vụ IT helpdesk thuê ngoài, bạn có thể được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ sư IT chuyên nghiệp với một chi phí dịch vụ trả cố định hàng tháng. Công ty của bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm về những lợi ích và trách nhiệm với người lao động như bảo hiểm, ngày nghỉ… Ngoài ra còn có các chi phí như thiết bị, đào tạo, và thi chứng chỉ IT. Trách nhiệm này sẽ thuộc về nhà cung cấp dịch vụ.
- Tăng hiệu suất công việc: Nhân viên của bạn sẽ không phải mất thời gian chờ đợi một hệ thống quản trị bận rộn. Họ sẽ có thể liên hệ với một kỹ sư của IT HelpDesk để giải quyết vấn đề nhanh hơn và sau đó có thể trở lại công việc của mình.
- Tiếp cận với các kỹ năng IT mới: Nhà cung cấp dịch vụ IT HelpDesk của bạn thường sẽ có kinh nghiệm hoạt động với nhiều khách hàng, cho nhiều công ty khác nhau. Các kỹ sư IT của họ có kiến thức và sự linh hoạt để giải quyết hàng loạt các vấn đề kỹ thuật của doanh nghiệp. Do đó, sử dụng dịch vụ IP HelpDesk có thể giúp bạn có nguồn tài nguyên kiến thức IT phong phú.
Pente cung cấp dịch vụ IT HelpDesk thuê ngoài với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, trình độ cao và nhiều kinh nghiệm.
Các kỹ sư IT của Pente sẽ onsite tại địa điểm của bạn và hỗ trợ xử lý các công việc của IT HelpDesk cho doanh nghiệp của bạn. Dịch vụ của Pente là giải pháp tối ưu khi bạn muốn sử dụng hiệu quả chi phí IT. Nếu bạn lo ngại IT sẽ trở thành một gánh nặng cho doanh nghiệp của bạn, hãy để chúng tôi giúp bạn biến nó thành một tài sản quý giá và lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về dịch vụ IT HelpDesk của Pente tại đây.