Các khóa học và chứng chỉ IT

Top 5 chứng chỉ Help Desk 2016

23/08/2016 - 10:18

Vị trí hỗ trợ kỹ thuật và Help Desk vẫn luôn là giải pháp truyền thống cho nhiều người khi muốn gia nhập lĩnh vực CNTT. Và dưới đây là Top 5 chứng chỉ Help Desk theo đánh giá của tomsitpro.com

 

 

HDI-SCA: HDI Support Center Analyst

HDI cung cấp một chương trình chứng nhận đa tầng hoàn chỉnh từ các chứng nhận level cơ bản lHDI Desktop Support Technician tới các chứng chỉ HDI Support Center Director. Ngoài ra còn có các chứng chỉ khác như HDI Support Center Team Lead và HDI Customer Service Representative (HDI-CSR). Chứng chỉ HDI Support Center Analyst (HDI-SCA) là một trong những chứng phổ biến nhất của HDI.

Chứng chỉ HDI-SCA được thiết kế cho các chuyên gia IT, những người sẽ và đang làm việc trực tiếp với khách hàng. HDI-SCA chứng nhận các kỹ năng cần thiết để cung cấp sự hỗ trợ chất lượng, bao gồm cả sự hiểu biết và kiến thức về quy trình quản lý trung tâm dịch vụ, thực hành và các quy trình ITIL. Các chứng chỉ này cũng bao gồm một loạt các kỹ năng mềm cần thiết để hỗ trợ việc giao tiếp, đáp ứng với khách hàng như giao tiếp hiệu quả và quản lý cuộc gọi, xác định và giải quyết vấn đề, kỹ năng lắng nghe và quản lý sự cố.

 

ACSP: Apple Certified Support Professional

Trọng tâm của chứng chỉ Apple Certified Support Professional (ACSP) là OS X trên máy Mac, không phải các thiết bị iOS trên iPhone và iPad. (Một số Trung tâm Đào tạo ủy quyền của Apple cung cấp một khóa học - Quản lý thiết bị Apple 2.0: Triển khai và bảo trì iOS 8 và Yosemite - cho các chuyên gia làm việc với các thiết bị của Apple).

Ứng viên cần tham gia kỳ thi OS X Support Essentials, trong đó bao gồm các kiến thức liên quan tới chức năng chung của một phiên bản OS X cụ thể như cài đặt, cấu hình, quản lý tài khoản người dùng, dịch vụ và cấu hình mạng, quản lý hệ thống thực hành. Để chuẩn bị cho việc thi chứng chỉ ACSP, Apple cung cấp các khóa học Yosemite 101 OS X Support Essentials 10.10.

 

iET Service Desk Analyst & Service Desk Manager


Chứng chỉ Service Desk Analyst and Service Desk Manager đến từ iET Solutions, một nhà cung cấp Quản lý Dịch vụ CNTT toàn cầu (bao gồm cả ITIL) và các giải pháp phần mềm quản lý tài sản cho các tổ chức cỡ vừa tới các doanh nghiệp lớn.

iET đã hợp tác với Service Desk Institute, đơn vị cung cấp hàng đầu Châu Âu về phương pháp thực hành và các tiêu chuẩn cho chứng chỉ service desk, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực service desk. Service Desk Institutesẽ hỗ trợ iET phát triển các dòng chứng chỉ Service Desk Analyst và Service Desk Manager. Có thể nói chứng chỉ iET Service Desk Analyst & Service Desk Manager là chứng chỉ bao quát các kiến thức và kỹ năng đến từ nhà cung cấp trung lập (tập trung các quy định, quy trình, thực hành) và nhà cung cấp riêng biệt (cung cấp phần mềm và giải pháp help desk).

 

Microsoft Specialist in Windows 10: Configuring Windows Devices

Windows 10 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft, đó là lý do tại sao chứng chỉ Microsoft Specialist in Windows 10 được chọn vào danh sách Top 5 chứng chỉ help desk 2016. Khi khách hàng chấp nhận và sử dụng các công nghệ mới nhất của Microsoft, họ sẽ cần kỹ sư có kinh nghiệm và hiểu biết kỹ thuật để hỗ trợ khi có vấn đề phát sinh. Các kết quả của cuộc thăm dò không chính thức về việc tìm kiếm công việc tiết lộ nhu cầu ngày càng tăng với các chuyên gia có kỹ năng Windows 10 và nhu cầu này có thể sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Là một trong những chương trình mới nhất của Microsoft, kỳ thi được triển khai lần đầu tiên vào ngày 15/9/2015. Kỳ thi được thiết kế để chứng nhận các kỹ năng kỹ thuật trong các lĩnh vực quan trọng như quản lý danh tính, lưu trữ và cấu hình mạng, quản lý ứng dụng, truy cập từ xa và truy cập dữ liệu. Ứng viên thành công có thể lên kế hoạch và thực hiện các giải pháp cho máy tính để bàn, quản lý thiết bị Intune cũng như bảo vệ dữ liệu và ảo bằng Hyper-V.

 

CompTIA A+

Theo công bố của CompTIA năm 2015, hiện đã có trên 1 triệu chuyên gia CNTT sở hữu các loại chứng chỉ CompTIA A +. CompTIA A + là một chứng nhận sơ cấp giá trị cho các chuyên gia trong lĩnh vực IT help desk and hỗ trợ phần cứng (hardware support). Chứng chỉ A + được công nhận bởi Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD) và là một yêu cầu dịch vụ kỹ thuật cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp, bao gồm Dell, Lenovo và Intel.

Chứng chỉ A + dành cho các kỹ thuật viên hỗ trợ kỹ thuật, trong tổ chức hoặc trong lĩnh vực công nghệ, những người có thể cài đặt, cấu hình và bảo trì máy tính, máy tính xách tay, máy in và các thiết bị di động, khai thác trong các hệ thống điều hành máy tính và điện thoại di động để cấu hình và khắc phục sự cố, triển khai mạng networking cơ bản. Các ứng cử viên phải vượt qua hai kỳ thi: một kyd thi tập trung vào phần cứng máy tính và kết nối mạng, và một kỳ thi khác về các hệ điều hành, bảo mật và các thiết bị di động.

Chứng chỉ A+ có giá trị trong ba năm, và chủ sở hữu chứng chỉ cần phải có 20 điểm giáo dục liên tục (Continuing education units /CEUs) để gia hạn.

(Theo tomsitpro.com)

Tin liên quan